Nám, sạm, da không đều màu – Nỗi đau muôn thuở của chị em phụ nữ

Đăng bởi Huỳnh Đức Hoàng vào lúc 10/06/2019

Da bị sạm đen? Da xuất hiện các đốm nám? Da không đều màu? Đây đều là vấn đề mà các chị em phụ nữ thường gặp phải. Để có được làn da trắng sáng thì chị em phải giải quyết các vẫn đề này.

Và biết được nguyên nhân chúng ta mới có thể có biện pháp đúng không nào!

Chúng ta có thể chia nguyên nhân khiến da bị sạm, nám, không đều màu thành 2 loại:

1/ Nguyên nhân - Tác nhân từ bên ngoài:

💎 Ánh nắng mặt trời (tia UV):

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Đặc biệt là đối với những người phải hoạt động thường xuyên bên ngoài mà không bảo vệ da tốt (kể cả trong những ngày không nắng, bóng râm thì cũng có tia UV chiếu xuống). Khi xét về cơ chế tác động, tia UV có khả năng kích hoạt quá trình sản sinh melanin, đẩy nhanh việc di chuyển của melanin lên bề mặt da, dẫn tới việc thâm sạm, thậm chí là nám.

Tia UV là một trong những nguyên nhân gây nám, sạm, da không đều màu trong những ngày nắng

💎 Ô nhiễm môi trường:

Da chịu tác động bởi các độc tố hiện hữu trong không khí như bào tử nấm, vi khuẩn và đặc biệt là tổ hợp khói bụi từ phương tiện giao thông, khí thải công nghiệp, khói thuốc lá… gây ra tình trạng da xỉn, thâm, sạm, sưng đỏ. Do đó, các chị em làm việc trong môi trường ô nhiễm như nhà máy hóa chất, nhuộm vải,…hoặc sống gần khu vực ô nhiễm, sẽ rất dễ bị sạm, nám.

💎 Sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng:

Sử dụng các loại kem dưỡng thể kém chất lượng, không rõ nguồn gốc làm cho da bị bào mòn. Sau đó dễ gặp tác động khi gặp phải ánh sáng tím (tia UV) đi ra ngoài nắng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, từ đó, sạm màu dần. Thậm chí, bạn còn có thể bị nhiễm độc từ các sản phẩm kém chất lượng đó.

>> Tuy nhiên, bạn sẽ yên tâm và hài lòng hơn nhất nhiều khi sử dụng bộ sản phẩm Dr.SkinPro đến từ Hàn Quốc được phân phối chính hãng và độc quyền tại ThammyS, mọi vấn đề về nám, sạm, da và các nhu cầu liên quan đến da khác của bạn sẽ được giải quyêt hoàn toàn.

Dòng sản phẩm Dr.SkinPro chính hãng đến từ Hàn Quốc sẽ là cứu cánh cho làn da nám, sạm, không đều màu của bạn

💎 Không uống đủ nước và không dưỡng ẩm cho da tốt:

Không uống đủ nước, không cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, làm da thiếu sức sống, xám xịt. Hoặc khi da thiếu độ ẩm, cơ thể sẽ giảm các chức năng điều hòa sắc tố cũng như hạn chế tác động của ánh mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… lâu dần làm da thô ráp, xám xịt.

💎 Không tẩy tế bào chết:

Không tẩy tế bào chết thường xuyên, làm cho các tế bào chết đọng lại trên da, tạo nên các lớp xỉn màu loang lổ nhất là những vùng khó tẩy rửa.

Tình trạng da sẫm màu ở chân thường khi thường xuyên mặc quần short ngắn, ở đầu gối, khuỷu tay do ít tẩy tế bào chết dẫn tới da bị sừng hóa, khô, sạm.

Lưng là vùng da khó tẩy rửa, do đó bạn cũng có thể gặp phải vấn đề da không đều màu vì lớp tế bào chết bị sừng hóa và không được lấy đi.

Tẩy tế bào chết là một trong những liệu trình Tắm trắng phi thuyền tiên tiến nhất tại ThammyS giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, đều màu

2/ Nguyên nhân – Tác nhân từ bên trong:

🌺 Căng thẳng, stress:

Công việc bận rộn khiến bạn “mất ăn mất ngủ”, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến rối loạn hormone trong cơ thể, kích thích sự hoạt động của tế bào melanocytes sản sinh ra nhiều sắc tố melanin. Từ đó gây ra các đốm da không đều màu. Đây cũng là một nguyên nhân khá hợp lý giải thích vì sao da không đều màu trong trường hợp của bạn.

🌺 Di truyền:

Xem xét làn da người thân của bạn như bố mẹ và ông bà trong nhà. Nếu một trong số họ có làn da đen ngâm, sạm thì rất có thể bạn đã hưởng gien di truyền trong gia đình của mình.

🌺 Da lão hóa da sớm:

Một số người gặp tình trạng da thô ráp, kém mịn màng, có nếp nhăn, sạm da, nám và tàn nhang khi chưa đến tuổi 30. Đây là dấu hiệu của chứng lão hóa da sớm.

🌺 Nội tiết tố:

Phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh có làn da không đều màu là do rối loạn hoặc thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen.

🌺 Da mỏng:

Một làn da mỏng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ tia UV, melanin (hắc sắc tố) dưới tầng hạ bì sẽ biểu hiện mạnh mẽ song không đồng đều lên tầng biểu bì, khiến làn da trở nên loang lổ, khó coi. Đồng thời da mỏng dễ lộ khuyết điểm, khi bị các vết xướt, vết thương, dễ để lại sẹo thâm, gây mất thẩm mỹ.

Tin rằng ai bị tình trạng sạm đen, không đều màu, đều gặp phải 2 hay nhiều nguyên nhân trên đây!

Hy vọng từ bài này, các chị em có thể có biện pháp phù hợp và cải thiện tình trạng da của mình.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Chat hỗ trợ
Chat ngay