Chăm sóc da body A - Z – Không lo đen sạm sau tắm trắng

Đăng bởi Huỳnh Đức Hoàng vào lúc 07/06/2019

Tắm trắng đang trào lưu nổi hơn bao giờ hết đối với các chị em phụ nữ hiện đại.

Vấn đề là “Tắm trắng thì dễ” nhưng làm sao để duy trì làn da trắng sáng sau tắm trắng mới là “khó”

Nhiều chị em rất muốn có một làn da trắng để tự tin phối đồ hoặc mặc váy hở lưng đi tiệc, nhưng lại bị chùn bước ở khoản này. Vì e sợ da ăn nắng, sợ da sạm lại nhanh chóng, đen hơn trước khi tắm trắng.

Vấn đề nào cũng có cách giải quyết, chị em chỉ cần thực hiện theo các PHƯƠNG PHÁP sau:

1. CHỐNG NẮNG CHO DA:

Tất nhiên, cho dù không tắm trắng thì chị em cũng phải chống nắng toàn thân. Tuy nhiên, sau khi tắm trắng thì việc chống nắng phải được nâng cao và phải chú ý nhiều hơn.

Lựa chọn 1 loại kem chống nắng phù hợp cho body

Có nhiều loại bạn có thể lựa chọn, chống nắng trong suốt hoặc chống nắng dạng makeup. Nếu sử dụng chống nắng dạng makeup thì chị em nên thoa thật đều để tránh loan lỗ khi da ra mồ hôi.

Thoa kem chống nắng là cách chăm sóc da body hiệu quả nhất vào những ngày nắng 

Còn có chống nắng dưỡng da và chống nắng kiềm dầu nữa. Chống nắng có dưỡng tương đối ẩm, đễ gây cảm giác bết dính nếu chị em đi ra đường trong ngày nắng nóng nên chỉ thích hợp với da khô hoặc mùa lạnh. Chống nắng kiềm dầu cực thích hợp cho chị em trong ngày nắng “đổ lửa” của thời tiết Sài Gòn này nhé!

Thoa kem chống nắng đúng cách

Liều lượng sử dụng kem chống nắng toàn thân cũng vô cùng quan trọng. Sử dủng một lượng kem chống nắng quá ít hoặc không đủ cũng có tác động đến hiệu quả bảo vệ làn da.

Hiệu quả bảo vệ da của chống nắng sẽ còn phụ thuộc vào da bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay không? Thông thường cứ sau 2 giờ ở ngoài nắng thì bạn nên thoa kem chống nắng lại cho toàn thân nhằm đảm bảo hiệu quả chống nắng cho làn da của mình và tăng cường dùng kem chống nắng hơn nếu bạn có nhiều hoạt động ra mồ hôi. Ngoài ra, cũng có nhiều chị em làm việc trong văn phòng, chỉ tiếp xúc gián tiếp với ánh nắng. Nhưng vậy hiệu quả chống nắng sẽ cao hơn, thời gian phải bôi lại cũng giãn cách xa hơn, có thể bằng thời gian theo chỉ số SPF của chống nắng mà bạn dùng.

Các chị em nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30, nếu đi chơi, đi biển thì SPF nên là 50.

2. LÀM SẠCH VÀ TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA:

Làm sạch

Để làn da body khỏe mạnh thực sự, nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng phương pháp tắm ấm-lạnh như sau:

- Tắm bằng nước ấm (khoảng 30 – 40 độ C). Nước ấm giúp làn da mềm hơn, lỗ chân lông nở ra, nhờ đó dễ dàng tẩy sạch chất bẩn hơn. Lưu ý không nên tắm nước quá nóng, sẽ làm cho các tế bào da bị tổn thương.

-  Dùng xơ mướp, bọt biển hoặc bông tắm, đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi.

- Tắm lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại và săn chắc hơn.

Tẩy tế bào chết

Theo chu kỳ của da, mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất ra hàng tỷ tế bào da mới để thay thế cho những tế bào cũ. Những tế bào cũ này mọi người vẫn hay gọi là tế bào chết. Những tế bào già cỗi này không thể tự phân hủy mà chúng sẽ bong tróc và bám dính trên bề mặt da, che phủ các lỗ chân lông. Do đó, có thể gây ra mụn và làm da bạn xỉn màu.

Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên không chỉ giúp da trắng sáng hơn, mà còn trở nên tươi trẻ, mịn màng. Đồng thời da sẽ hấp thụ các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc tốt hơn.

Mọi người có thể tẩy tế bào chết vật lý bằng phương pháp thiên nhiên như pha các hỗn hợp: chanh+sữa chua/sữa tươi không đường, yến mạch+sữa chua/sữa tươi ko đường, muối +dầu olive,…

Còn có thể sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết chuyên dụng như là: sử dụng những sản phẩm chứa các hạt scrub, hoặc sản phẩm chứa AHA có nồng độ 10% và độ PH trên da ở mức 3 – 4.

Vậy tẩy tế bào chết bao nhiêu lần là đủ? Mặc dù việc tẩy tế bào chết là bước cần thiết, nhưng bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần thôi nhé!  Vì tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng yếu.

Tẩy tế bào chết bằng bột cám gạo của thương hiệu Dr.SkinPro từ Hàn Quốc là một cách chăm sóc da hiệu quả

3. DƯỠNG DA BODY:

Để có làn da body trắng sáng, chị em phải dưỡng và chăm sóc da thật kỹ. Lựa chọn cho mình ngay 1 loại kem dưỡng body phù hợp. Nếu chị em nào thuộc loại da khô thì nên lựa chọn loại kem dưỡng chuyên dưỡng ẩm. Ai muốn da mình trắng thêm thì cũng có thể chọn kem dưỡng thể trắng da.

Hiện trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng trắng da toàn thân với nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Mọi người nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, ưu tiên thành phần chiết xuất từ thiên nhiên chứa vitamin C, B3, Arbutin, không chứa thủy ngân. Kem dưỡng tốt giúp làn da toàn thân được cung cấp độ ẩm đầy đủ, trắng và mịn màng hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm kết hơp massage để dưỡng chất nhanh thấm và tăng tuần hoàn máu dưới da, giúp da hồng hào tươi sáng, không bị tái nhợt. Nên dùng một lượng vừa phải để tránh lãng phí và tránh bí bách cho da.

Dưỡng da body bằng các loại kem dưỡng hoặc dưỡng chất từ thiên nhiên cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả

4. SINH HOẠT LÀNH MẠNH:

Uống đủ nước: Bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và làn da bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể đi bộ, tập yoga, tập aerobic hoặc đơn giản là nhún nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp được nhé.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Chat hỗ trợ
Chat ngay