BÍ KÍP KHẮC PHỤC LÀN DA XỈN MÀU, THIẾU SỨC SỐNG

Đăng bởi Huỳnh Lưu vào lúc 13/06/2019

Một làn da sáng mịn, khỏe mạnh là ước ao của rất nhiều bạn gái thế nhưng không phải ai cũng đạt được. Vì sao? Phần lớn là do bạn chưa có đầy đủ kiến thức về chuyện này. Có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan có thể dẫn đến vấn đề da khô, xỉn màu, thiếu sức sống như: chăm sóc da sai cách, ô nhiễm môi trường, thiếu ngủ, bệnh tật, căng thẳng,…Tương ứng với mỗi vấn đề sẽ là mỗi cách khắc phục khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân và những bí kíp khôi phục làn da trắng mịn, căng mướt nhé!

1/ Ô nhiễm môi trường:

Ô nhiễm môi trường không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn là kẻ thù số 1 của làn da. Không khí ô nhiễm chứa rất nhiều các hạt siêu nhỏ, như bụi bẩn và lưu huỳnh dioxide (SO2), gây ra các gốc tự do trên da của bạn. Gốc tự do là kẻ thù của phụ nữ vì chúng phá huỷ collagen tạo nếp nhăn và kích thích sự sản sinh của sắc tố melanin theo thời gian làm da của bạn trở nên không đều màu, xỉn màu hơn.

Gốc tự do là nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên da mặt và làm da xỉn màu, sạm đen

Hơn nữa, nếu bạn không làm sạch da kỹ, tức là sau khi làm sạch, làn da vẫn còn sót lại bụi bẩn, độc tố, dầu nhờn. Những chất thải còn sót lại đọng trên da lâu ngày, một phần làm da bị tối màu, mặt khác lại là yếu tố gây bệnh cho làn da. Vì vậy, bạn sẽ nhận được không chỉ làn da sạm xỉn mà còn là lão hóa, mụn, nám, lỗ chân giãn nở.

💎 Khắc phục:

Làm sạch da hằng ngày với các loại sản phẩm làm sạch phù hợp.

Đối với mặt, bạn nên thực hiện double-cleansing: tẩy trang + sữa rửa mặt. Các sản phẩm này cần dịu nhẹ, không làm cuốn trôi lớp màn ẩm trên da, giữ độ pH luôn ở mức bình thường (pH <7).

Đối với body, nên kết hợp với các loại dụng cụ như bông, xơ mướp để làm sạch những vùng khó tẩy rửa.

2/ Không (ít) tẩy tế bào chết:

Nhìn làn da trắng sáng của người khác, bạn luôn thắc thắc mắc tại sao lại trắng như vậy được. Hỏi ra mới biết bạn không tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết trên da mặt là một cách giúp da trắng sáng

Chu trình thay tế bào của da luôn diễn ra liên tục, các tế bào mới được sản sinh và đẩy các tế bào chết lên trên bề mặt da. Nếu không dọn dẹp phần tế bào chết này đi sẽ khiến làn da trở nên xám xịt, kém tươi tắn. Do đó, tẩy tế bào chết đều đặn cho da là một bước vô cùng cần thiết.

💎 Khắc phục:

Tế bào chết nên được loại bỏ 2 lần/ tuần cho làn da khỏe và 1 lần cho làn da mỏng yếu. Bạn cần lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng vật lý hoặc hóa học phù hợp cho làn da.

Tẩy tế bào chết cho mặt và cho body là 2 loại khác nhau. Tẩy tế bào chết cho body có hạt to hơn, còn tẩy tế bào chết cho mặt có dạng hạt siêu mịn để không chà sát tổn thương da mặt.

Tham khảo: Cách tẩy tế bào chết làm trắng da an toàn, hiệu quả TP.HCM

3/ Không chú trọng việc dưỡng da:

Không dưỡng da hằng ngày là một trong những nguyên nhân gây ra xỉn màu da. Làn da cần được duy trì dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất hằng ngày. Vì sau một ngày học tập hoặc làm việc mệt mỏi, da mất đi rất nhiều dưỡng chất, làm cho da tối màu, thiếu sức sống.

💎 Khắc phục:

Để có một làn da trắng sáng là cả một quá trình dài, “không dành cho người lười”. Vậy nên, bạn cần phải dành thời gian và cất công chăm sóc da kỹ càng.

Với các làn da khô sạm, những sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, grycerin,…dưỡng ẩm, cấp nước vô cùng phù hợp. Các sản phẩm chứa vitamin E, A,…giúp chống lão hóa cho da, tái tạo tế bào mới, giúp phục hồi làn da trắng sáng của bạn.

Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm chứa thành phần làm trắng da an toàn như alpha arbutin, vitamin C, kojic acid,.. giúp bạn loại bỏ lớp xỉn màu nhanh chóng.

4/ Không chống nắng hoặc chống nắng không kỹ:

Phơi ngoài nắng hoặc đi ngoài trời mà không dùng kem chống nắng, không che chắn chắc chắn là nguyên nhân chính làm da đen xỉn màu. Hoặc là bạn nghĩ trời râm mát nên không cần chống nắng.

Không dùng kem chống nắng lại sau 6 tiếng sử dụng. Bạn nên biết là kem chống nắng sẽ dần giảm đi hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng 1 lần duy nhất vào buổi sáng là không đủ

💎 Khắc phục:

Một điều quan trọng là cần phải chống nắng mọi lúc mọi nơi cho da, đặc biệt vào mùa hè.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể dùng viên uống chống nắng.

Bạn cần sử dụng các trang phục, phụ kiện che chắn, bảo vệ làn da khi ra ngoài đường.

Tham khảo: Kem chống nắng tốt nhất thị trường hiện nay

5/ Chế độ ăn uống không lành mạnh:

Ít ăn rau xanh, ít uống nước có thể là nguyên nhân làm da bạn xỉn màu. Rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp các loại Vitamin C, E, A, B,… cho toàn bộ cơ thể, giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh, nên nếu bữa ăn hằng ngày của bạn không có nhiều rau xanh thì lâu dần da bạn sẽ khô cằn, yếu đi.

Cả ngày bạn hoạt động rất nhiều, cơ thể cũng mất một lượng nước rất lớn, nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện nay, nên nếu bạn không uống đủ nước; da bạn sẽ dần mất đi độ căng mịn, sạm đen và xuống màu trông thấy.

💎 Khắc phục:

Uống đủ nước, ít nhất là 2 lít/1 ngày, hoặc nhiều hơn nếu hoạt động ngoài trời nắng nóng.

Có chế độ ăn uống khoa học, sử dụng nhiều thực phẩm chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho da như trái cây, rau củ,… cũng làm tăng sức khỏe làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, viên uống nếu cơ địa kém hấp thụ dưỡng chất ( lưu ý: cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng)

 

Uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh sẽ giúp loại bỏ độc tố cho da, làm da chắc khỏe và ngăn ngừa lão hóa

6/ Ít vận động, mệt mỏi, stress

Stress, lo lắng, mệt mỏi làm cho da bạn sạm đen chỉ sau 1 đêm. Bằng chứng là chị em phụ nữ chỉ cần stress hoặc mất ngủ 1 đêm thôi là sáng hôm sau da đã xấu đi nhiều rồi.

Máu huyết trên da không được lưu thông ổn định do thiếu vận động cũng là một trong những nguyên nhân khiến da nhợt nhạt, mệt mỏi, thiếu sức sống.

💎 Khắc phục

Luôn lạc quan, vui vẻ, giữ tâm trạng tốt.

Thường xuyên vận động, tập thể dục

Có thể đi thư giãn, đi massage, giúp kích thích hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt, làm săn chắc da và hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Chat hỗ trợ
Chat ngay