5 THÓI QUEN VÀO BUỔI SÁNG SỚM GIÚP CƠ THỂ MINH MẪN, KÉO DÀI TUỔI THỌ MÀ LẠI KHÔNG MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN

Đăng bởi Huỳnh Lưu vào lúc 20/02/2020

Năng nhặt chặt bị, tích tiểu thành đại là những câu thành ngữ mách bảo chúng ta rằng những điều lớn lao, vĩ đại đều xuất phát từ những cái nhỏ, đôi khi là tầm thường nhưng với một sự kiên trì dài hạn, nhất định sẽ thành công. Sức khỏe của chúng ta cũng vậy, không cần bác sĩ trị liệu giỏi, sử dụng thực phẩm chức năng đắt tiền hay thăm khám tại những bệnh viện lớn thì chúng ta sẽ có sức khỏe tốt, mà chỉ cần thực hiện và duy trì những hành động nhỏ dưới đây thôi cũng đủ làm cho tuổi xuân của bạn níu giữ mãi, ngoài ra còn giúp tâm hồn thư thái, thần sắc minh mẫn.

1.Đừng gấp chăn mà hãy rũ rũ nó

Sau một đêm dài, lượng vi khuẩn thậm chí là mồ hôi của chúng ta đã lưu giữ lại trên chiếc chăn, nếu chúng ta gấp chăn lại sẽ tạo ra một môi trường yếm khí, thiếu ánh sáng và sự thông thoáng, giúp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Ngược lại, chỉ cần rũ chăn 2 cái mà không cần gấp sẽ làm cho không khí ẩm trên chăn nhanh chóng khô ráo, vi khuẩn có hại vì thế mà cũng không có môi trường thuận lợi để tồn tại. Nếu bạn thích sự gọn gàng hơn, thì nên rũ chăn và trải ra trong vòng 1 tiếng, sau đó hãy gấp lại.

2.Cung cấp nước cho cơ thể

Uống khoảng 250ml nước lọc không lạnh vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bù nước cho buổi tối lúc chúng ta ngủ. Vì buổi tối chính là lúc quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ, nước sẽ thất thoát ra bên ngoài hoặc được luân chuyển cho các bộ phận khác. Không những thế, uống nước còn giúp cho tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh.

Đặc biệt, đối với người cao tuổi, nước sau khi vào cơ thể sẽ được hấp thụ nhanh qua niêm mạc dạ dày và đi thẳng vào máu, bổ sung lượng lớn hồng cầu cho cơ thể.

Ngoài cung cấp nước trực tiếp cho cơ thể, các bạn nên tạo thói quen cấp nước cho làn da, tắm nước lạnh vào buổi sáng sớm sẽ giúp đầu óc tỉnh táo hơn. Một cách cấp nước hiệu quả khác cho da đó chính là sử dụng kem dưỡng ẩm thoa đều lên khuôn mặt, kết hợp massage nhẹ để kem thẩm thấu sâu vào bên trong. Điều này giúp khuôn mặt của bạn không bị khô, giữ nước suốt một ngày dài.

Tham khảo loại kem dưỡng ẩm Dr.Skin.Pro tại đây: https://thammys.vn/products/kem-duong-am-ban-ngay-dr-skinpro

3.Vận động cơ thể bằng những động tác nhẹ.

Khi thức dậy sau một đêm dài, bạn cảm thấy đau cơ, chân tay cứng nhắc? Đó có thể là do tư thế ngủ của bạn không đúng cách và thật tệ là nó kéo dài hàng giờ đồng hồ mà bạn không hề hay biết. Ngay lúc này, vận động cơ thể một chút sẽ giúp cho xương, cốt được kéo dãn.

Không cần chúng ta phải vận động bằng cách lao ngay đến phòng gym, chạy bộ hay tập những bài tập với cường độ cao…chỉ cần sau khi ngủ dậy, vươn vai, duỗi thẳng tay chân, hít thở sâu trong vòng 10 – 15 phút sẽ giúp tăng lượng oxy vào phổi đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo. Bên cạnh đó, chúng ta chỉ cần áp dụng những động tác nhỏ trên giường như duỗi ngón tay, day vào 2 dái tai, đảo mặt, vuốt đầu ngược ra sau, xoa nhẹ rốn,…cũng mang lại những hiệu quả cực kỳ to lớn đấy.

4.Đi vệ sinh

Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng mà không đi vệ sinh kịp thời (nhịn đi vệ sinh), thì sẽ dễ dàng thấy phân của mình cứng và có mùi, do lượng nước của phân khi ở lâu trong đại tràng đã bị đại tràng hấp thụ và gây ra táo bón. Bên cạnh đó, thức ăn sau một đêm dài bị tiêu hóa không được thải ra ngoài sẽ gây gánh nặng lớn cho đường ruột, gây hại cho toàn bộ cơ thể. Do đó, tự tạo cho mình thói quen đi vệ sinh vào buổi sáng, trong khoảng thời gian cố định sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

5.Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Đúng thế, nhưng nhiều người lầm tưởng ăn sáng để có được năng lượng phục vụ cho công việc, lao động. Điều này chỉ đúng một phần, tầm quan trọng của bữa ăn sáng thể hiện ở việc: nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể bắt buộc phải tiêu thụ lượng glycogen và protein dự trữ của cơ thể ngày hôm trước để chuyển hóa thành năng lượng cho hôm nay. Không những thế, sau một đêm ngủ, nếu không có thức ăn để trung hòa lượng axit tiết ra trong dạ dày sẽ làm cho dạ dày khó chịu, nguy cơ mắc bệnh dạ dày cao.

 Duy trì thực hiện đều đặn 5 hành động trên sẽ giúp chúng ta kèo dài được tuổi thọ của mình, luôn luôn vui vẻ hạnh phúc. Tuy chúng chỉ là những điều nhỏ bé và tầm thường nhưng lại là một liều thuốc cực kỳ hữu hiệu cho một cuộc sống bền lâu.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn