CÁCH CUNG CẤP VITAMIN C CHO DA

Đăng bởi Huỳnh Lưu vào lúc 13/06/2019

Vitamin C vốn là “thần dược” có thể sử dụng để trị các vết sẹo, thâm, nám và hiện tượng da không đều màu, chống lão hóa cho làn da. Khi nằm ở dạng đơn giản nhất, vitamin C sẽ được cơ thể chúng ta sử dụng như là một loại chất chống oxy hóa trong nhiều hoạt động như là:

- Hỗ trợ sức khỏe của các tế bào

- Hỗ trợ sự sinh sản của chất glutathione - hợp chất lớn nhất có khả năng chống lại quá trình oxy hóa.

- Sinh sản collagen ( giúp da sáng và đẹp hơn)

- Hỗ trợ sức khỏe của thận

- Hỗ trợ sức khỏe của da

- Hỗ trợ sức khỏe của hệ miễn dịch

- Hỗ trợ làm lành vết thương hở

Với những công dụng tuyệt vời như trên, bạn đã biết cách để cách cấp vitamin C cho da chưa? Sau đây là một vài cách bổ sung vitamin C cho da đơn giản và hiệu quả

1. Ăn thực phẩm giàu Vitamin C

Cách thức tuyệt vời nhất để hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung các loại rau quả, ngũ cốc dạng dạng hạt và cám giàu vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C thường xuyên trong tuần: ổi, ớt chuông, súp lơ, các loại rau xanh, cà chua, đậu, khoai lang.

Vitamin C cũng góp phần giúp xương, da thêm phần khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C ngoài ra còn thể làm trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Cơ thể ngoài ra cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi, Vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C là phương pháp hiệu quả để tăng cường lượng vitamin C cho da

2. Uống thức uống giàu vitamin C

Một số đối tượng sẽ cần tăng cường thêm lượng vitamin C cho cơ thể, bao gồm:

◾ Những người hút thuốc: nghiên cứu chỉ ra rằng người hút thuốc cần nhiều hơn 35mg vitamin C so với người không hút thuốc.

◾ Những người không có khẩu phần ăn đa dạng

◾ Những người có khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, sức khỏe suy kiệt, các bệnh nhân ung thư hoặc có vấn đề vè thận.

Uống nước cam trong mỗi bữa ăn để tăng cường lượng vitamin C cho cơ thể

Những người này cần uống thêm các thực phẩm chức năng chứa vitamin C. Tuy nhiên cần chú ý rằng việc uống Vitamin C quá liều sẽ dẫn đến hậu quả không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C đễ chuyển hóa thành Oxalic Acid, gây sỏi thận. Theo khuyến cáo của tổ chức National Institutes of Health, lượng vitamin C tối đa người trưởng thành có thể hấp thụ là 2000mg/ ngày.

3. Sử dụng serum dẫn xuất Vitamin C

Vitamin C được biết đến là một chất tuyệt vời với khả năng kích thích collagen, làm sáng da và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi bôi ngoài da. Bạn có thể sử dụng serum, kem dưỡng có dẫn suất L-Ascorbic. Vitamin C tinh khiết có tác dụng mạnh nhất có khả năng vượt trội trong việc làm sáng da và mờ vết thâm nám.

Với một số bạn mới sử dụng, nên sử dụng sản phẩm có nồng độ LAA thấp- khoảng 10% và tăng dần đến 20% khi da đã quen. Lưu ý sử dụng các sản phẩm Vitamin C trong hộp kín tốt nhất là dạng bơm hoặc nhỏ giọt để giữ được sản phẩm lâu hơn. Thời gian sử dụng sản phẩm thường tối đa trong 3 tháng, không sử dụng nếu thấy sản phẩm chuyển màu tối.

4. Cấy Vitamin C vào da

Gần đây, chị em xôn xao vì cách làm đẹp cấy vitamin C trực tiếp vào da, giúp da trẻ hóa, trắng sáng và khỏe đẹp. Việc cấy Vitamin C làm đẹp được quảng cáo thực hiện với công nghệ điện di chuyển ion qua da. Phương pháp điện di vitamin C sử dụng thiết bị chuyên dùng tạo ra dòng điện đặc biệt đẩy provitamin C đi sâu vào da. Provitamin C sau khi vào da có 97-100% chuyển hóa thành vitamin C. Với kỹ thuật này, nồng độ vitamin C tại thượng bì đạt mức 2.240M và 3.890M tức là tăng hơn 1000 lần bình thường. Tại trung bì, nồng độ vitamin C đạt mức 127 M và 281 M- tức cao hơn 200 lần so với khi bôi kem ngoài da. Vitamin C thấm thấu mạnh và sâu, tạo ra nồng độ cao dưới da nên hoạt tính được tăng cường. Đây là điều hiếm một chế phẩm bôi ngoài da nào đạt được.

5. Đắp mặt nạ giàu Vitamin C

Bằng việc đắp mặt nạ chứa Vitamin C 2-3 lần, làn da của bạn sẽ rạng rỡ và tươi sáng hơn. Bạn có thể dụng mặt nạ thiên nhiên hoặc loại mặt nạ miếng có chứa Vitamin C. Một số loại mặt nạ thiên nhiên tự làm chứa Vitamin C bạn có thể thực hiện:

🥑 Mặt nạ quả bơ:

Chứa hàm lượng vitamin E và rất nhiều các vitamin khác như là B, A, C, D, K, beta-carotene. Trong thực tế, Vitamin E cung cấp bảo vệ chống lại sự lão hóa sớm do các nhân tố như mặt trời và ô nhiễm trường. Để làm mặt nạ từ bơ rất đơn giản, các bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ nữa quả bơ lên mặt, để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.

Sử dụng mặt nạ bơ để cung cấp vitamin C cho da

🍅 Mặt nạ cà chua:

Cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da. Cách làmmặt nạ cà chua khá đơn giản, bạn chỉ cần lột vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn và sau đó đắp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện mặt nạ tuần 2-3 lần, mặt nạ cà chua giúp da sáng hồng trông thấy.

Đắp mặt nạ cà chua cũng là một cách hiệu quả để cung cấp vitamin C cho da


VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Chat hỗ trợ
Chat ngay